Danh mục bài soạn

Trắc nghiệm Tin học 4 Cánh diều Chủ đề F - Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bộ câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Cánh diều Chủ đề F - Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên của bộ sách Tin học 4 Cánh diều. Bộ trắc nghiệm đánh giá năng lực học sinh qua những câu hỏi với các mức độ: thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Đây sẽ là tài liệu giúp học sinh và giáo viên ôn tập kiến thức chương trình học. Kéo xuống dưới để tham khảo thêm

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

LÀM QUEN VỚI LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

BÀI 2: TẠO CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH ĐẦU TIÊN

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (10 câu)

Câu 1: Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật

  1. Nút số 1
  2. Nút số 2 
  3. Nút số 3
  4. Nút số 4

Câu 2: Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.” Đúng hay Sai?

  1. Đúng
  2. Sai

 

Câu 3: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?

  1. Nhân vật
  2. Sân khấu
  3. Một số lệnh để tạo chương trình
  4. Tất cả các đáp án trên đều đúng

 

Câu 4: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?

  1. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
  2. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ 
  3. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật –  Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi 
  4. Tất cả các đáp án đều sai

 

Câu 5: Hình dưới đây có bao nhiêu nhân vật?









  1. Một nhân vật
  2. Hai nhân vật
  3. Ba nhân vật
  4. Không có nhân vật nào hết

 

Câu 6: Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu hay không?

  1. Không

 

Câu 7: Bấm vào đâu để mở thư viện nhân vật?






  1. Nút số 1
  2. Nút số 2 
  3. Nút số 3
  4. Nút số 4

 

Câu 8: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?

  1. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
  2. Chọn phông nền sân khấu như hình sau 




  1. Cả A và B đúng
  2. Cả A và B sai

 

Câu 9: Bấm vào đâu để xóa nhân vật?






  1. Nút số 1
  2. Nút số 2 
  3. Nút số 3
  4. Nút số 4

 

Câu 10: Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?

  1. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó
  2. Một cách tự do
  3. A đúng, B sai
  4. A sai, B đúng

 

2. THÔNG HIỂU (5 câu)

 

Câu 1: Đâu không phải là nút bấm vào để mở thư viện nhân vật?






  1. Nút số 1
  2. Nút số 2 
  3. Nút số 3
  4. Cả A và B

 

Câu 2: Đâu không phải là nút bấm vào để thay đổi tên nhân vật?






  1. Nút số 1
  2. Nút số 2 
  3. Nút số 3
  4. Cả B và C

 

Câu 3: Chọn đáp án sai?

  1. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do 
  2. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện
  3. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu
  4. Tất cả các đáp án đều sai

 

Câu 4: Đâu không phải là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?

  1. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật
  2. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
  3. Chọn phông nền sân khấu như hình sau 




  1. Tất cả đáp án trên

 

Câu 5: Đâu không phải là nút bấm vào để xóa nhân vật?





  1. Nút số 1
  2. Nút số 2 
  3. Nút số 3
  4. Cả A và C

 

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

 

Câu 1: Đâu là các lệnh dùng để thực hiện ý tưởng cho chương trình “Chú chó đáng yêu” của bạn An?

  1. Tất cả các đáp án trên đều đúng

 

Câu 2: Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An như hình ảnh sau?








Câu 3: Đâu là thứ tự đúng của các bước tạo chương trình “Chú chó đáng yêu” thực hiện ý tưởng của bạn An?

  1. Chọn lệnh trong bảng chọn . Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là ChuCho.

 

  1. Quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú chó.
  2. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh để chú chó di chuyển liên tục trong khu vườn.

 

  1. 1 – 2 – 3 
  2. 3 – 2 – 1 
  3. 2 – 3 – 1 
  4. 2 – 1 – 3 

 

4. VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)

 

Câu 1: Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt hay không?

  1. Không

 

Câu 2: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?






  1. Tất cả các đáp án trên

 

B. ĐÁP ÁN

 

1. NHẬN BIẾT

 

1. A2. A3. D4. A5. A
6. A7. C8. C9. B10. C

 

2. THÔNG HIỂU

 

1. D2. D3. A4. A5. D

 

3. VẬN DỤNG

 

1. D2. C3. C

 

4. VẬN DỤNG CAO

 

1. A2. B

 

 

Từ khóa tìm kiếm google:

Trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều Chủ đề F - Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều, Bộ đề trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Trắc nghiệm Tin học 4 Cánh diều Chủ đề F - Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên . Bài học nằm trong chuyên mục: Bộ trắc nghiệm tin học 4 cánh diều. Phần trình bày do Minh Thu CTV tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận