echo 12344444;die;

Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức

Giáo án chuyên đề tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức. Giáo án tải về là file word, được soạn theo mẫu CV 5512. Giáo án có đủ các bài trong chương trình kì I + kì II. Cách trình bày chi tiết, khoa học. Tin học ứng dụng chuyên đề 11 kết nối tri thức chương trình mới. Do đó, bộ tài liệu này sẽ là sự tham khảo hữu ích, cũng như giúp giúp giáo viên nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án rõ

Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức
Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức
Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức
Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức
Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức
Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức
Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức
Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức

Ngày soạn: .../.../...

Ngày dạy: .../.../...

CHUYÊN ĐỀ 1. THỰC HÀNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM VẼ TRANG TRÍ

BÀI 1. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM VẼ TRANG TRÍ

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng:  Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

-       Phân biệt được sự khác nhau của phần mềm đồ họa vectơ và đồ họa điểm ảnh.

-       Nắm được các thành phần chính trên màn hình làm việc và chức năng tương ứng.

-       Biết và có thể thiết lập thông số điều chỉnh cho một số phép biến đổi hình.

-       Thêm được các chức năng cơ bản của phần mềm thiết kế đồ họa Inkscape để vẽ hình đơn giản.

-       Thực hiện được các thao tác cơ bản như di chuyển, co dãn, quay, ... theo ý muốn.

2. Năng lực

 Năng lực chung:

-       Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

-       Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

-       Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

-       Hình thành, phát triển được năng lực sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông và giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông.

-       Khéo léo, tự chủ trong tìm hiểu nội dung mới.

3. Phẩm chất

-       ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

-       Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: 

-       Một số tệp tin ảnh chụp và một vài tệp tin ảnh vectơ các loại về cảnh vật, cây, logo, tờ rơi, bộ thiết kế bao bì, poster,...

-       Các máy tính cài sẵn phần mềm Inkscape.

-       Các tệp tin bài thực hành hoàn chỉnh.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, tìm hiểu về phần mềm Inkscape.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.

- Giúp HS phân biệt được đâu là ảnh chụp, đâu là sản phẩm được vẽ ra bằng các phần mềm thiết kế đồ họa.

- Giới thiệu cho HS một số ứng dụng thiết kế đồ họa trong thực tế; kĩ năng thiết kế đồ họa có thể giúp ích cho HS.

b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV cho HS quan sát hình ảnh

Ảnh có chứa ảnh chụp màn hình

Mô tả được tạo tự động 

- GV đặt câu hỏi: Đây là ảnh chụp hay ảnhdo con người tạo ra?Ai tạo ra? Tạo ra bằng gì?

- GV cho HS xem thêm các ảnh được tạo ra.

Bitmap là gì? Cách đơn giản phân biệt ảnh bitmap và ảnh vector vector illustration of two mountains in a thunderstorm

Download Free Vectors, Images, Stock Photos & Stock Videos

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Dự kiến câu trả lời:

Ảnh được tạo ra.

Ai tạo ra: Nhà thiết kế đồ họa.

Tạo ra bằng gì: Phần mềm đồ họa vectơ như Inkscape, Corel Draw, Adobe Illustrator,...

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Thiết kế đồ họa có thể giúp ích rất nhiều trong đời sống, ví dụ như để thiết kế bưu thiếp, thiết kế logo quảng cáo,... Bài học hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu phần mềm để vẽ trang trí.”

Bài 1. Giới thiệu phần mềm vẽ trang trí.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm

a) Mục tiêu: 

- Đưa ra một nhiệm vụ thực tế, từ đó chỉ ra các kiến thức và kĩ năng tối thiểu khi muốn thiết kế một hình ảnh truyền tải thông tin cụ thể.

- HS biết cách cài đặt phần mềm Inkscape, mô tả được giao diện phần mềm

b) Nội dung:

 HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi về phần mềm, thực hiện các hoạt động ở mục 1.

c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học về kĩ năng tối thiểu khi muốn thiết kế hình ảnh, biết các cài phần mềm Inkscape, câu trả lời của HS cho các câu hỏi.

d) Tổ chức thực hiện:

HĐ CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi Hoạt động 1 (SGK -tr.5)

Để quảng bá du lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi thiết kế bưu thiếp về các địa danh nổi tiếng trong nước. Theo em, để tham gia cuộc thi em cần chuẩn bị những gì?

 

­- GV giới thiệu về hai loại phần mềm đồ họa.

- GV nêu sự khác nhau giữa ảnh bitmap và ảnh vectơ

+ Ảnh bitmap có thể được vectơ hoá để tạo ra ảnh vectơ tương ứng nhưng không đảm bảo độ chi tiết, trong khi ảnh vectơ dễ dàng xuất ra định dạng ảnh bitmap ở nhiều kích cỡ khác nhau.

+ Các phần mềm chỉnh sửa ảnh bitmap cũng có một số chức năng để vẽ hình dạng, đường cong và văn bản.

Tuy nhiên, hình được vẽ được biểu diễn bằng các điểm ảnh (pixel) chứ không phải công thức nên khi phóng to vẫn có hiện tượng răng cưa của đồ hoạ điểm ảnh. Tương tự như vậy, các phần mềm để tạo ảnh vectơ có thể thêm các ảnh bitmap vào thiết kế của mình nhưng khả năng chỉnh sửa trên các thành phần này là hạn chế. Do vậy, các phần mềm này thường được sử dụng kết hợp để thu được hiệu quả cao nhất. Ví dụ, chỉnh sửa ảnh bằng GIMP, sau đó mở tập ảnh đó trong Inkscape để sử dụng trong thiết kế hoặc ngược lại, có thể tạo một thiết kế vectơ (ví dụ như logo), sau đó xuất ra và mở lại bằng phần mềm GIMP dễ sử dụng

- GV lưu ý về vấn đề bản quyền, nên sử dụng các phần mềm miễn phí.

+ Bộ công cụ đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu cá nhân.

+ Phần mềm mã nguồn mà miễn phí.

+ Dễ cài đặt và sử dụng.

Ta nên sử dụng phần mềm mã nguồn mở như Inkscape và GIMP vì chúng miễn phí và hoàn toàn đáp ứng như cầu cá nhân.

– GV hướng dẫn HS tải và cài đặt Inkscape.

– GV giới thiệu giao diện của Inkscape.

+ Giới thiệu về các đối tượng, đặc trưng của đối tượng.

- HS thảo luận trả lời Câu hỏi (SGK -tr.6)

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, tiếp nhận kiến thức, hoàn thành các yêu cầu, thảo luận nhóm.

- GV quan sát hỗ trợ.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

- HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình bày

- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV tổng quát lưu ý lại kiến thức trọng tâm và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở.

1. Giới thiệu phần mềm

Hoạt động 1:

Muốn thiết kế phải có ý tưởng và công cụ.

+ Ý tưởng – tùy vào khả năng.

+ Các công cụ có thể là phần mềm đồ họa.

 

 

 

- Có hai loại phần mềm đồ họa

+ Phần mềm xử lí ảnh: bitmap: Adobe Photoshop, GIMP,…

+ Phần mềm vẽ và chỉnh sửa hình vectơ: Adobe Illustrator, CorelDRAW, Inkscape,…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*) Màn hình làm việc của phần mềm Inkscape

Kết luận
Phần mềm vẽ và chỉnh sửa hình vectơ thực hiện vẽ các đối tượng sử dụng công thức hoặc mã, có thể tăng giảm kích thước tùy ý mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Câu hỏi (SGK -tr.6)

1. A.

2. Thanh điều khiển thuộc tính nằm phía trên màn hình, dưới thanh bảng chọn có chức năng hiển thị và cho phép xác định các thuộc tính của đối tượng đang được chọn.

Nội dung trên thanh không cố định vì mỗi loại đối tượng có các thuộc tính riêng, không giống những loại khác.

 

Hoạt động 2: Các đối tượng đồ họa cơ bản

a) Mục tiêu:

- Cho HS phân tích một hình có sẵn, từ đó HS nhận ra các đối tượng gốc - là đối tượng cần vẽ trong hình.

b) Nội dung: HS đọc SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV, chú ý nghe giảng, trả lời câu hỏi về các đối tượng đồ họa cơ bản, thực hiện các hoạt động.

c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học về các đối tượng đồ họa cơ bản, câu trả lời của HS cho các câu hỏi.

d) Tổ chức thực hiện:

Từ khóa tìm kiếm giáo án chuyên đề địa lí 11, giáo án chuyên đề tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức, giáo án chuyên đề lớp 11 kết nối tri thức, giáo án chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức

Giáo án word chuyên đề môn tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức

MỘT VÀI THÔNG TIN

  • Giáo án tải về là giáo án bản word, dễ dàng chỉnh sửa nếu muốn
  • Font chữ: Time New Roman, trình bày rõ ràng, khoa học.
  • Tất cả các bài đều soạn như mẫu ở trên

THỜI GIAN BÀN GIAO GIÁO ÁN WORD:

  • Khi đặt: nhận đủ giáo án kì I + 1/2 kì 2
  • 15/12: bàn giao đủ cả năm

THỜI GIAN BÀN GIAO GIÁO ÁN POWERPOINT:

  • Khi đặt: nhận đủ giáo án kì 1
  • 30/11: bàn giao 1/2 kì 2
  • 30/01: bàn giao đủ cả năm

PHÍ GIÁO ÁN:

Với môn Toán, Ngữ văn:

  • Word: 350k/ kì/ mỗi môn - 400k/ cả năm/ mỗi môn
  • Powerpoint: 450k/ kì/ mỗi môn - 500k/ cả năm/ mỗi môn
  • Word +Powerpoint: 600k/ kì/ mỗi môn - 700k/ cả năm/ mỗi môn

Với các môn còn lại:

  • Word: 300k/ kì/ mỗi môn - 350k/ cả năm/ mỗi môn
  • Powerpoint: 400k/ kì/mỗi môn - 450k/ cả năm/ mỗi môn
  • Word +Powerpoint: 500k/ kì/ mỗi môn - 600k/ cả năm/ mỗi môn

=> Khi đặt: tặng kèm luôn mẫu đề kiểm  tra ma trận+ 5 phiếu trắc nghiệm

CÁCH ĐẶT: 

  • Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo đặt trước

Xem thêm giáo án các môn khác

Cách đặt mua:

Liên hệ Zalo Fidutech - nhấn vào đây

Chat hỗ trợ
Chat ngay