Danh mục bài soạn

Giải tin học ứng dụng 11 sách kết nối bài 28 Tạo ảnh động

Hướng dẫn học môn Tin học ứng dụng 11 sách mới Kết nối tri thức. Dưới đây là lời giải chi tiết bài 28 Tạo ảnh động. Từng bài tập được giải chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu. Hi vọng, hocthoi.net sẽ hỗ trợ các em trong quá trình học tập, giúp các em ngày càng tiến bộ hơn.

KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi. Em đã từng nhìn thấy hình ảnh chuyển động nhưng không phải một đoạn phim chưa? Nếu đã từng thấy, em gặp ở đâu?

Lời giải:

 Trên facebook, các trang mạng xã hội…

1. Các thao tác xử lí trên lớp ảnh

Câu hỏi. Giả sử em đang làm việc với bốn lớp ảnh như Hình 28.2, lớp nào có thể thực hiện được lệnh Merge Down'? Vì sao các lớp còn lại không thực hiện được?

Lời giải:

Lớp có thể thực hiện được lệnh Merge Down là lớp 1 và 3. Lớp 2 và 4 không thể thực hiện được vì không được hiển thị.

2. Thiết lập ảnh động từ lớp ảnh

Câu hỏi. Mỗi khi phải cài đặt một phần mềm mới trên điện thoại hay máy tính, trong thời gian chờ đợi em sẽ thấy có hình vòng tròn quay, đồng hồ cát hoặc một thanh chạy tăng dần. Hãy phân tích một trong các biểu tượng để xem trong mỗi ảnh ta cần những ảnh thành phần nào?

Lời giải:

Ta cần những ảnh thành phần: Đồng hồ cát, vòng tròn quay, thanh chạy tăng dần.

LUYỆN TẬP

Câu 1. Để thay đổi thời gian xuất hiện của khung hình trong một tệp ảnh động em làm thế nào?

Lời giải:

Để chạy hiệu ứng hoạt hình của bạn theo một tốc độ nhanh hơn hoặc chậm hơn, hãy thay đổi thiết đặt thời lượng.

Trên trang chiếu, hãy bấm vào văn bản hoặc đối tượng chứa hiệu ứng hoạt hình mà bạn muốn thiết lập thời gian bắt đầu.

Trên tab Hoạt hình, trong hộp Thời lượng, hãy nhập số giây mà bạn muốn hiệu ứng chạy.

Câu 2. Một tệp ảnh mở trong GIMP có 5 lớp ảnh. Nếu dùng hiệu ứng Blend với số khung hình trung gian là 5 thì số lượng khung hình do GIMP tạo ra đề làm trung gian là bao nhiêu?

Lời giải:

Số lượng khung hình trung gian được tính bằng tích của số lượng lớp ảnh trong tệp và số khung hình trung gian mà bạn đã thiết lập. Trong trường hợp này, số lượng lớp ảnh là 5 và số khung hình trung gian là 5, vì vậy 5 x 5 = 25 khung hình trung gian sẽ được tạo ra bởi GIMP.

VẬN DỤNG

Câu hỏi. Vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất.

Lời giải:

Để vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất trong phần mềm GIMP, bạn có thể làm theo các bước sau:

- Bước 1: Tạo một tệp ảnh mới trong GIMP bằng cách chọn File -> New. Đặt kích thước, độ phân giải, và định dạng ảnh theo mong muốn.

- Bước 2: Vẽ hình quả bóng trên mặt đất trên ảnh gốc bằng công cụ vẽ và màu sắc mong muốn. Bạn có thể sử dụng công cụ Ellipse hoặc công cụ Hình tròn để vẽ quả bóng, và sử dụng công cụ Fill để tô màu cho quả bóng.

- Bước 3: Tạo các lớp ảnh động cho quả bóng nảy. Bạn có thể sao chép lớp ảnh gốc chứa quả bóng, sau đó dịch chuyển và thay đổi kích thước của quả bóng để tạo hiệu ứng nảy. Lưu ý là bạn cần tạo các lớp ảnh động liên tiếp để tạo thành một chuỗi các khung hình để tạo ảnh động.

- Bước 4: Điều chỉnh thời gian xuất hiện của các khung hình trong ảnh động. Bạn có thể sử dụng tính năng Delay của các khung hình trong GIMP để thiết lập thời gian xuất hiện của từng khung hình trong ảnh động. Điều này sẽ xác định thời gian giữa các khung hình khi xem ảnh động.

- Bước 5: Xuất ảnh động. Khi đã hoàn thành tạo các lớp ảnh động và điều chỉnh thời gian xuất hiện của chúng, bạn có thể xuất ảnh động thành định dạng GIF hoặc video để xem kết quả cuối cùng.

Từ khóa tìm kiếm google:

Giải tin học 11 kết nối bài 28 Tạo ảnh động , Giải tin học 11 kết nối tri thức bài 28, Giải tin học KNTT bài 28
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Giải tin học ứng dụng 11 sách kết nối bài 28 Tạo ảnh động . Bài học nằm trong chuyên mục: Giải tin học ứng dụng 11 kết nối tri thức. Phần trình bày do Thanh Tuyền CTV tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận