CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT (7 câu)
Câu 1: Các bước xóa nhân vật chú mèo.
Nháy chuột vào nút lệnh để xóa nhân vật chú mèo.
Nháy chuột vào nút lệnh , cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra.
Nháy chuột vào nút lệnh để xóa nhân vật chú mèo; Nháy chuột vào nút lệnh , cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra.
Nháy chuột vào nút lệnh , cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra; Nháy chuột vào nút lệnh để xóa nhân vật chú mèo.
Câu 2: Một số chuyển động trong Scratch.
Di chuyển.
Xoay trái.
Xoay phải.
Cả 3 đáp án trên.
Câu 3: Đâu là câu lệnh biểu thị “Di chuyển 100 bước”?
Câu 4: Đâu là câu lệnh biểu thị “Xoay phải 90 độ”?
Câu 5: Đâu là câu lệnh biểu thị “Xoay trái 90 độ”?
Câu 6: Trong Scratch, cách chạy chương trình và tiếp tục lượt chơi là?
Câu 7: Câu lệnh nào sau đây biểu thị “Nếu chạm vào cạnh sân khấu thì bật lại”?
2. THÔNG HIỂU (5 câu)
Câu 1: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.
Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.
Đổi phông nền thành Bắc cực.
Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.
Câu 2: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
Di chuyển trong một giây đến vị trí ngẫu nhiên.
Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.
Đổi phông nền thành Bắc cực.
Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.
Câu 3: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.
Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.
Đổi phông nền thành Bắc cực.
Nếu chạm vào cạnh sân khấu thì bật lại.
Câu 4: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.
Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.
Đổi phông nền thành Bắc cực.
Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.
Câu 5: Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì?
Lập trình trực quan.
Trình duyệt web.
Bộ gõ tiếng Việt.
Tìm hiểu địa lí.
3. VẬN DỤNG (2 câu)
Câu 1: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?
Câu 2: Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?
Di chuyển 60 bước.
Quay phải 15 độ.
B. ĐÁP ÁN
1. NHẬN BIẾT
1. A | 2. D | 3. C | 4. A | 5. C |
6. D | 7. A |
|
|
|
2. THÔNG HIỂU
1. B | 2. A | 3. D | 4. C | 5. A |
3. VẬN DỤNG
1. B | 2. B |
Bình luận