Trắc nghiệm Tin học 4 CTST bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Bộ câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Chân trời bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện của bộ sách Tin học 4 CTST. Bộ trắc nghiệm đánh giá năng lực học sinh qua những câu hỏi với các mức độ: thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Đây sẽ là tài liệu giúp học sinh và giáo viên ôn tập kiến thức chương trình học. Kéo xuống dưới để tham khảo thêm

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 13: TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

 

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (7 câu)

Câu 1: Chọn câu sai trong các câu sau.

  1. Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.

  2. Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.

  3. Máy tính không thể thực hiện trò chơi.

  4. Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

 

Câu 2: Biểu tượng của phần mềm Scratch là?

 

Câu 3: Biểu tượng của chọn ngôn ngữ hiển thị trong phần mềm Scratch là?

 

Câu 4: Biểu tượng của dừng phần mềm Scratch là?

 

Câu 5: Chọn khẳng định đúng về trò chơi mèo bắt bóng.

  1. Trò chơi mèo bắt bóng là một chương trình máy tính được tạo bằng Scratch.

  2. Những lệnh để điều khiển chú mèo.

  3. Cả A và B.

 

Câu 6: Trong Scratch, cách chạy chương trình và tiếp tục lượt chơi là? 

  1. A.

 

Câu 7: Có thể dùng chương trình máy tính kể câu chuyện hay các việc diễn ra theo trình tự được không?

  1. Có.

  2. Không.

 

2. THÔNG HIỂU (5 câu)

Câu 1: Các vùng chính của lập trình Scratch là?

 

  1. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.

  2. Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.

  3. Đổi phông nền thành Bắc cực.

  4. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.

 

Câu 2: Các vùng chính của lập trình Scratch là?

  1. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.

  2. Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.

  3. Đổi phông nền thành Bắc cực.

  4. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.

 

Câu 3: Các vùng chính của lập trình Scratch là?

  1. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.

  2. Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.

  3. Đổi phông nền thành Bắc cực.

  4. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.

 

Câu 4: Các vùng chính của lập trình Scratch là?

  1. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.

  2. Nhân vật Mèo hiển thị bóng tối “Xin chào!”.

  3. Đổi phông nền thành Bắc cực.

  4. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.

 

Câu 5: Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì?

  1. Lập trình trực quan.

  2. Trình duyệt web.

  3. Bộ gõ tiếng Việt.

  4. Tìm hiểu địa lí.

 

3. VẬN DỤNG (2 câu)

Câu 1: Nếu thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình dưới, bạn học sinh sẽ đi như thế nào?

  1. Đi thẳng.

  2. Đi theo một hình tam giác.

  3. Đi theo một hình vuông.

  4. Đi theo một hình tròn.

 

Câu 2: Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

  1. Di chuyển 60 bước.

  2. Quay phải 15 độ.

 

B. ĐÁP ÁN

1. NHẬN BIẾT

1. C

2. A

3. B

4. C

5. C

6. D

7. D

 

 

 

 

2. THÔNG HIỂU

1. B

2. A

3. D

4. C

5. A

 

3. VẬN DỤNG

1. C

2. B

 

 

Từ khóa tìm kiếm google:

Trắc nghiệm Tin học 4 Chân trời bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện trắc nghiệm Tin học 4 chân trời sáng tạo, Bộ đề trắc nghiệm Tin học 4 CTST
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Trắc nghiệm Tin học 4 CTST bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện . Bài học nằm trong chuyên mục: Bộ trắc nghiệm tin học 4 chân trời sáng tạo. Phần trình bày do Minh Thu CTV tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận