KHỞI ĐỘNG
NHIỆM VỤ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.
Bài giải
Bước 1: Chọn lệnh trong bảng chọn . Mở tệp chương trình "Chú chó đáng yêu" có tên là ChuCho đã lưu trên máy tính ở Bài 15.
Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh để thêm nhân vật chú bướm.
Bước 3: Tạo chương trình cho chú bướm như minh họa trong Hình 75.
Lưu ý: Lệnh sẽ giúp chú bướm bay trong 1 giây rồi dừng lại tại vị trí ngẫu nhiên.
Bước 4: Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó như minh họa trong Hình 76.
Bước 5: Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình nhiều lần và xem kết quả.
Bước 6: Chọn lệnh trong bảng chọn . Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tên là DuoiBat.
Lưu ý: Lệnh sẽ làm chú chó đuổi theo chú bướm.
Đang cập nhật...
Bình luận