Danh mục bài soạn

Giải Tin học 4 sách Chân trời sáng tạo bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Hướng dẫn học môn Tin học 4 sách mới Chân trời sáng tạo. Dưới đây là lời giải chi tiết bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Từng bài tập được giải chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu. Hi vọng, hocthoi.net sẽ hỗ trợ các em trong quá trình học tập, giúp các em ngày càng tiến bộ hơn.

KHÁM PHÁ

1. Tạo chương trình điều khiển nhân vật đi trên sân khấu

Câu hỏi 1: Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Bài giải

1-a; 2-c; 3-b

Câu hỏi 2: Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông

Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông

Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnh Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông bằng Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông thì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?

Bài giải

Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnh Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông bằng Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông thì cô bọ sẽ di chuyển cùng chiều kim đồng hồ.

2. Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước

Câu hỏi 1: Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Bài giải

1-b; 2-a

Câu hỏi 2: Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình.

Bài giải

B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình. vào khu vực chương trình

B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình. vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước 1 và thay số bước thành 100

B3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình. vào khối lệnh trong khi vực chương trình

B4: Chọn nhóm lệnh chuyển động.

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát

Bài giải

B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình. vào khu vực chương trình

B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình. vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước1 và thay số bước thành 100

B3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình. vào khối lệnh trong khi vực chương trình

B4: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả, lắp ghéo lệnh xoay 180 độ

Câu hỏi 2: Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi

Bài giải

B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo tahr lệnh Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi vào cửa sổ lệnh

B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động lần lượt kéo thả, lắp ghép các lệnh Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi vào khu vực chương trình để tạo chương trình

Từ khóa tìm kiếm google:

Giải Tin học 4 chân trời, Giải Tin học 4 CTST bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu, Giải Tin học 4 chân trời sáng tạo bài 14
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Giải Tin học 4 sách Chân trời sáng tạo bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu . Bài học nằm trong chuyên mục: Giải tin học 4 chân trời sáng tạo. Phần trình bày do Đình Anh CTV tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận