Danh mục bài soạn

Giải Tin học 4 sách Chân trời sáng tạo bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Hướng dẫn học môn Tin học 4 sách mới Chân trời sáng tạo. Dưới đây là lời giải chi tiết bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện. Từng bài tập được giải chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu. Hi vọng, hocthoi.net sẽ hỗ trợ các em trong quá trình học tập, giúp các em ngày càng tiến bộ hơn.

KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi: Em hãy quan sát các bức tranh sau và kể lại câu chuyện theo lời của chú mèo

 Em hãy quan sát các bức tranh sau và kể lại câu chuyện theo lời của chú mèo

Bài giải

Chú mèo không vâng lời

Ngày xưa có một gia đình gấu sống với nhau rất hạnh phúc ở trong một căn nhà gỗ. Một hôm mẹ chú mèo con có việc bận phải ra ngoài đột xuất. Trước khi đi, mẹ có dặn gấu con rằng không được đi chơi xa. Bỗng nhiên có bạn bướm rất xinh đẹp bay qua gọi bạn gấu đi chơi cùng. Bạn gấu đã quên lời mẹ dặn và chạy đi chơi cùng bạn bướm. Khi đi quá xa rồi bạn gấu bỗng nhận ra mình đã lạc đường. Bạn gấu òa lên khóc gọi mẹ và bạn đã quá hối hận vì không nghe lời bạn. Bỗng có bác gấu nâu đi qua. Bác đã gọi và hỏi thăm bạn và đưa bạn về. Bạn đã rất hối hận và xin lỗi mẹ vì đã không vâng lời mẹ.

KHÁM PHÁ

1. Chú mèo trong scratch kể chuyện

Câu hỏi 1: Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.

Bài giải

 Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình. Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình. Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.

 

Câu hỏi 2: Hãy ghép các lệnh scratch dưới đây để tạo thành chương trình kể câu chuyện ở hình 4

 Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình. Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.

Bài giải

B_4a

A_4b

C_4c

D_4d

Câu hỏi 3: Buổi sáng, trước khi đi học, bạn Trung thường thực hiện các việc theo thứ tự như sau:

1. Thức dậy lúc 7h 

2. Gấp chăn, màn gọn gàng

3. Đánh răng, rửa mặt

4. Ăn sáng

5. Thay quần áo, để bố đưa đến trường

Em hãy sắp xếp các lệnh dưới đây theo đúng thứ tự để tạo thành chương trình kể về các việc bạn trung thực hiện các buổi sáng trước khi đi học

Bài giải

1. Thức dậy lúc 7h_E

2. Gấp chăn, màn gọn gàng_G

3. Đánh răng, rửa mặt _A

4. Ăn sáng_B

5. Thay quần áo, để bố đưa đến trường_C

2. Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Câu hỏi: Em hãy nêu các bước để tạo chương trình Scratch kể câu chuyện ở vườn trường ở hình 4

Bài giải

B1: Kích hoạt phần mềm scratch

B2: Chọn nhóm lệnh sự kiện

B3: Kéo thả câu lệnh Em hãy nêu các bước để tạo chương trình Scratch kể câu chuyện ở vườn trường ở hình 4 vào phía trên bên trái của khu vực chương trình

B4: Chọn nhóm lệnh hiển thị

B5: Kéo thả và ghép nối lệnh  Em hãy nêu các bước để tạo chương trình Scratch kể câu chuyện ở vườn trường ở hình 4 dưới câu lệnh đã có trong khu vực chương trình

B6: Nháy chuột vào ô này rồi gõ nội dung lời nói của chú mèo

B7: Nháy chuột vào ô này rồi gõ thời gian hiển thị lời nói.

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học

A. Kéo thả lệnh Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học từ nhóm lệnh sự kiện vào khu vực chương trình

B, Với mỗi việc, em thực hiện: kéo thả lệnh Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học từu nhóm lệnh hiển thị vào khu vực chương trình và ghép nối vào ngay dưới lệnh trước đó, nhập nội dung lời nói và thời gian hiển thị lời nói.

C. Nháy chột vào nút lệnh cờ xanh Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học

Bài giải

A. Kéo thả lệnh Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học từ nhóm lệnh sự kiện vào khu vực chương trình

B, Với mỗi việc, em thực hiện: kéo thả lệnh Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học từu nhóm lệnh hiển thị vào khu vực chương trình và ghép nối vào ngay dưới lệnh trước đó, nhập nội dung lời nói và thời gian hiển thị lời nói.

C. Nháy chột vào nút lệnh cờ xanh Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học

Câu hỏi 2: Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để lưu tập chương trình Scratch

A. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch

B. Gõ tên tệp vào ô file name

C. Chọn thẻ tập tin

D. Chọn lưu về máy tính

E. Nháy chuột vào nút lệnh save

Bài giải

C. Chọn thẻ tập tin

A. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch

B. Gõ tên tệp vào ô file name

E. Nháy chuột vào nút lệnh save

D. Chọn lưu về máy tính

Từ khóa tìm kiếm google:

Giải Tin học 4 chân trời, Giải Tin học 4 CTST bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện, Giải Tin học 4 chân trời sáng tạo bài 13
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Giải Tin học 4 sách Chân trời sáng tạo bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện . Bài học nằm trong chuyên mục: Giải tin học 4 chân trời sáng tạo. Phần trình bày do Đình Anh CTV tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận