Danh mục bài soạn

Giải VBT tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 12 Làm quen với Scratch

Hướng dẫn giải bài 12 Làm quen với Scratch sách bài tập Tin học 4 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là một trong những bộ sách mới được bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt nên ít nhiều học sinh còn bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn trong quá trình học. Do đó, hãy để Hocthoi.net là công cụ đắc lực hỗ trợ các em, giúp các em thêm tự tin trong học tập.

Bài tập 1: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch ở Hình 1

Gợi ý: Khu vực tạo nhân vật và sân khấu, nút lệnh cờ xanh(go); Khu vực nút lệnh; Nút lệnh chọn ngôn ngữ; Bảng chọn ngôn ngữ; Bảng chọn; Nhân vật; Nút lệnh dừng chương trình(stop); sân khấu; khu vực chương trình

 Khu vực tạo nhân vật và sân khấu, nút lệnh cờ xanh(go); Khu vực nút lệnh; Nút lệnh chọn ngôn ngữ; Bảng chọn ngôn ngữ; Bảng chọn; Nhân vật; Nút lệnh dừng chương trình(stop); sân khấu; khu vực chương trình

Trả lời:

1_nút lệnh chọn ngôn ngữ

2_Nút lệnh cờ xanh(go)

3_Bảng chọn

4_Nút lệnh dừng chương trình(stop)

5_Sân khấu

6_Nhân vật

7_Khu vực lệnh

8_Khu vực chương trình

9_Khu vực tạo nhân vật và sân khấu

Bài tập 2: Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình Scratch

A. Chọn nút lệnh Open

B. Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính

C. Mở thư mục chứa tệp chương trình rồi chọn tệp chương trình Scratch

Thứ tự đúng:

Trả lời:

Thứ tự đúng: B; C; A

Bài tập 3: Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành các câu sau:

a. Có thể sử dụng các phím...... để di chuyển nhân vật mèo trên sân khấu

b. Khi chạm vào quả bóng nhân vật mèo sẽ nói:.....

c. Khi thay đổi cụm từ " Tớ bắt được bóng rồi" Trong chương trình thì..... của nhân vật mèo sẽ thay đổi.

d. Muốn nhân vật mèo di chuyển nhanh hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị

e. Muốn nhân vật mèo di chuyển chậm hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị.....

Trả lời:

a) Mũi tên

b) ”Tớ bắt được bóng rồi”

c) Lời nói

d) Lớn hơn

e) Nhỏ hơn

Bài tập 4: Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai

Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai

A. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 2, robot sẽ di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá

B. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 20, robot sẽ di chuyển nhanh hơn, khó khăn hơn trong việc tránh tảng đá

C. Không thể chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói của robot khi chạm vào tảng đá

Trả lời:

C. Không thể chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói của robot khi chạm vào tảng đá

Bài tập 5: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai:

A. Trò chơi trên máy tính là chương trình máy tính

B. Không thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi trong chương trình máy tính

C. Trong chương trình ở Hình 2, hình 3, khi thay đổi giá trị số trong các khối thì tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ thay đổi

D. Trong chương trình ở Hình 2, hình 2, khi thay đổi nội dung của ô đầu tiên trong khối thì lời nói của nhân vật sẽ thay đổi

Trả lời:

B. Không thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi trong chương trình máy tính

Từ khóa tìm kiếm google:

Giải VBT Tin học 4 sách chân trời sáng tạo, Giải VBT tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 12 Làm quen với Scratch, Giải VBT Tin học 4.
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Giải VBT tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 12 Làm quen với Scratch . Bài học nằm trong chuyên mục: Giải SBT Tin học 4 chân trời sáng tạo. Phần trình bày do Anh Ngọc CTV tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận