Giải Âm nhạc 4 sách Chân trời Ôn tập chủ đề 5,6,7,8

Hướng dẫn học môn Âm nhạc 4 sách mới Chân trời sáng tạo. Dưới đây là lời giải chi tiết Ôn tập chủ đề 5,6,7,8. Từng bài tập được giải chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu. Hi vọng, hocthoi.net sẽ hỗ trợ các em trong quá trình học tập, giúp các em ngày càng tiến bộ hơn.

HÁT

Chọn hình thức đơn ca, song ca hoặc tốp ca để hát và vận động theo nhạc các bài hát sau: Miền biển quê em, Đồng hồ của ông tôi, Về miền cổ tích, Bài hát đầu tiên

NGHE NHẠC

Sắm vai nhân vật em yêu thích à vận động theo nhịp điệu bài hát Vườn cổ tích

ĐỌC NHẠC

1. Đọc bài đọc nhạc số 3 kết hợp vỗ tay hoặc gõ thanh phách theo tiết tấu

2. Đọc bài đọc nhạc số 4 kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp

NHẠC CỤ

1. Gõ đệm cho các bài hát Miền biển quê em, Đồng hồ của ông tôi, Về miền cổ tích, Bài hát đầu tiên

2. Lựa chọn nhạc cụ phù hợp để thực hiện bài thực hành số 2 và bài thục hành số 3

LÍ THUYẾT ÂM NHẠC

Câu hỏi: Gọi tên các nốt và dấu lặng trong khuông nhạc

 Gọi tên các nốt và dấu lặng trong khuông nhạc

Trả lời:

Nhịp 4 4 . 

Nốt đô, sol, si, mi, dấu lặng tròn, dấu lặng trắng.

THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC

Câu hỏi 1. Kể lại câu chuyện nàng tiêng cá và giọng hát diệu kì

Trả lời:

Ở một đại dương xinh đẹp, có một nàng tiên cá rất xinh đẹp, có giọng hát trong treo, diệu kì, Một hơm, trong cơn bảo ở vùng biển, nàng đã gặp được 1 chàng hoàng tử bị chấn chìm.Nàng đã cứu chàng và đánh thức chàng bằng 1 giọng hát tuyệt vời. Và nàng đã mang lòng yêu chàng trai và chàng cũng vậy. Để gặp được hoàng tử, nàng tiên cá đến cầu xin phù thủy bạch tuộc cho nàng đôi chân của loài người. Để có được đôi chân, nàng đã phải đánh đổi bằng giọng hát của mình và điều đó làm hoàng tử không nhận ra nàng và mụ phù thủy đã giả dạng nàng để được kết hôn cùng hoàng tử. Thấy vậy, các bạn tôm, cua cá đã hợp sức lấy lại giọng hát cho nàng. Và cuối cùng hoàng tử nhận ra nàng và 2 người ở bên nhau hạnh phúc.

Câu hỏi 2. Giới thiệu đôi nét về đàn t'rưng, mô tả động tác chơi đàn và nêu cảm nhận về âm sắc của đàn t'rưng.

Trả lời:

Đàn t'rưng có âm vực rộng gần 3 quãng tám. Kỹ thuật diễn tấu nhạc cụ này khá đơn giản, dùng dùi (bằng tre hoặc gỗ) gõ vào ống để tạo ra âm thanh; có thể đánh ngón vê, ngón á giống như chơi đàn tam thập lục, gõ nhanh chậm đều tốt; có thể đánh chồng âm hoặc đồng âm nhưng 2 nốt cách nhau 1 quãng tám.

Từ khóa tìm kiếm google:

Giải Âm nhạc 4 chân trời, Giải Âm nhạc 4 CTST Ôn tập chủ đề 5,6,7,8, Giải Âm nhạc 4 chân trời sáng tạo
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Giải Âm nhạc 4 sách Chân trời Ôn tập chủ đề 5,6,7,8 . Bài học nằm trong chuyên mục: Giải âm nhạc 4 chân trời sáng tạo. Phần trình bày do Đình Anh CTV tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận