Danh mục bài soạn

Giải Tin học 4 sách Cánh diều bài 1 Làm quen với lập trình trực quan

Hướng dẫn học môn Tin học 4 sách mới cánh diều. Dưới đây là lời giải chi tiết bài 1 Làm quen với lập trình trực quan. Từng bài tập được giải chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu. Hi vọng, hocthoi.net sẽ hỗ trợ các em trong quá trình học tập, giúp các em ngày càng tiến bộ hơn.

KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi: Em hãy kể tên các phần mềm, trò chơi máy tính mà em biết? Theo em người ta tạo ra các phần mềm, trò chơi đó bằng cách nào?

Bài giải

Tên các phần mềm, trò chơi máy tính: 

  • Phần mềm Windown
  • Phần mềm diệt virus BKAV
  • Trò chơi cờ vua
  • Trò chơi cờ tướng

Người ta tạo ra các phần mềm, trò chơi đó bằng cách lập trình.

1. GIỚI THIỆU VỀ SCRATCH

Hoạt động 1: Em hãy làm theo các bước sau để kích hoạt môi trường lập trình Scratch.

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Scratch Em hãy làm theo các bước sau để kích hoạt môi trường lập trình Scratch trên màn hình.

Bước 2: Nháy chuột vào Em hãy làm theo các bước sau để kích hoạt môi trường lập trình Scratch và chọn ngôn ngữ từ danh sách, ví dụ: Tiếng Việt. 

Màn hình của môi trường lập trình Scartch trên máy em giống ở Hình 1 không?

fvsdv

Bài giải

Màn hình của môi trường lập trình Scartch trên máy em có giống ở Hình 1.

2. LỆNH VÀ NHÓM LỆNH SCRATCH

Hoạt động 2: Để lập trình điều khiển nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu di chuyển về phía trước một đoạn dài 15 bước, em hãy thực hiện các bước nêu ở Hình 2. Theo em, khi nháy chuột vào lệnh vừa tạo ở vùng Lập trình, nhân vật Mèo di chuyển như thế nào?

fvgdsg

Bài giải

Khi nháy chuột vào lệnh vừa tạo ở vùng Lập trình, nhân vật Mèo di chuyển một đoạn dài 15 bước.

Hoạt động 3: Sau Hoạt động 2, để thêm lệnh thuộc nhóm lệnh Hiển thị giúp điều khiển nhân vật Mèo hiển thị bóng nói "Xin chào! Bạn tên là gì?" trong 3 giây (Hình 3), em hãy thực hiện các bước nêu ở Hình 4.

fseddfgrg

Em hãy nháy chuột vào hai lệnh vừa tạo ở vùng Lập trình và quan sát hoạt động của nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu.

Bài giải

Nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu sẽ hiện câu "Xin chào! Bạn tên là gì?"

LUYỆN TẬP

Bài 1: Trong màn hình của môi trường lập trình Scratch, em có thể ghép các lệnh với nhau ở vùng nào?

Bài giải

Trong màn hình của môi trường lập trình Scratch, em có thể ghép các lệnh với nhau ở vùng lập trình.

Bài 2: Để lập trình nhân vật Mèo hiển thị bóng nói, em dùng lệnh nào?

Bài giải

Để lập trình nhân vật Mèo hiển thị bóng nói, em dùng lệnh Hiển thị

VẬN DỤNG

Câu hỏi: Em hãy kéo thả ba lệnh đầu tiên ở nhóm lệnh Chuyển động và quan sát xem các lệnh điều khiển nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?

Bài giải

---- đang cập nhật ----

Từ khóa tìm kiếm google:

Giải tin học 4 CD 1 Làm quen với lập trình trực quan, giải tin học 4 cánh diều bài 1, giải sách giáo khoa tin học 4 cánh diều bài 1
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Giải Tin học 4 sách Cánh diều bài 1 Làm quen với lập trình trực quan . Bài học nằm trong chuyên mục: Giải tin học 4 cánh diều. Phần trình bày do Đình Anh CTV tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận