Danh mục bài soạn

Giải SBT kết nối tri thức Toán 6 bài 43: Xác suất thực nghiệm

Hướng dẫn giải chi tiết bài 43: Xác suất thực nghiệm bộ sách kết nối tri thức và cuộc sống. Đây là một trong những bộ sách mới được bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt nên ít nhiều học sinh còn bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn trong quá trình học. Do đó, hãy để Hocthoi.net là công cụ đắc lực hỗ trợ các em, giúp các em thêm tự tin trong việc học môn Toán 6

Câu 9.41: Hai ông Buffon và Pearson tiến hành gieo một đồng xu nhiều lần, kết quả thu được như sau:

Người làm thí nghiệmSố lần tung (nghìn lần)Số lần xuất hiện mặt sấp (nghìn lần)
Buffon4022
Pearson240120

a, Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện "xuất hiện mặt sấp" trong mỗi thí nghiệm.

b, Cả Buffon và Pearson đã tung tất cả bao nhiêu lần? Trong đó có bao nhiêu lần xuất hiện mặt sấp? Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện xuất hiện mặt sấp dựa trên kết quả tổng hợp của cả hai thí nghiệm.

Hướng dẫn giải:

a, Với thí nghiệm Buffon, xác suất thực nghiệm là:

                   $\frac{22000}{40000}$ .100% = 55%

Với thí nghiệm Pearson, xác suất thực nghiệm là:

                   $\frac{120000}{240000}$ .100% = 50%

b, Tổng số lần tung đồng xu của hai ông là:

                  40 000 + 240 000 = 280 000 (lần)

Số lần xuất hiện mặt sấp là: 

                  22 000 + 120 000 = 142 000 (lần)

Xác suất thực nghiệm là:

                  $\frac{142000}{280000}$ .100% $\approx $50,7%

Câu 9.42: Một xạ thủ bắn 200 viên đạn vào một mục tiêu và thấy có 148 viên trúng mục tiêu. Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện "Xạ thủ bắn trúng mục tiêu".

Hướng dẫn giải:

Xác suất thực nghiệm là:

                  $\frac{148}{200}$ .100% = 74%

Câu 9.43: Một trò chơi có luật chơi như sau: ở mỗi ván chơi người chơi gieo một con xúc xắc, nếu xuất hiện mặt 6 chấm thì người chơi thắng cuộc. Bốn người chơi A, B, C, D chơi trò chơi đó. Mỗi người chơi 25 ván. Kết quả số ván thắng của A, B, C, D tương ứng là 4, 5, 4, 3. Hãy tính xác suất thực nghiệm của sự kiện: "A thắng"; "B thắng"; "C thắng"; "D thắng".

Hướng dẫn giải:

Xác suất thực nghiệm của sự kiện "A thắng" là:

                 $\frac{4}{25}$ . 100% = 16%

Xác suất thực nghiệm của sự kiện "B thắng" là:

                 $\frac{5}{25}$ . 100% = 20%

Xác suất thực nghiệm của sự kiện "C thắng" là:

                 $\frac{4}{25}$ . 100% = 16%

Xác suất thực nghiệm của sự kiện "D thắng" là:

                 $\frac{3}{25}$ . 100% = 12%

Câu 9.44: Nam chơi Sudoku 50 lần thì có 15 lần thắng cuộc. Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện "Nam thắng khi chơi Sudoku"

Hướng dẫn giải:

Xác suất thực nghiệm của sự kiện "Nam thắng khi chơi Sudoku":

                $\frac{15}{50}$ . 100% = 30%

Câu 9.45: Trong ngày lễ hội tại địa phương, Linh có chơi trò chơi ném phi tiêu vào một tấm bìa có ghi các số 2; 3 và 4. Linh ném 30 lần và ghi lại số ở ô mà phi tiêu trúng và đạt được kết quả như sau: 2; 4; 4; 3; 2; 2; 2; 4 ; 3; 2; 2; 4; 2; 3; 2; 2; 2; 3; 3; 2; 2; 4; 4; 3; 2; 2; 2; 4; 2; 2.

Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện "Phi tiêu trúng vào ô ghi số 2"

Hướng dẫn giải:

Số lần ném phi tiêu là n = 30

Số lần phi tiêu trúng ô ghi số 2 là: 17

Xác suất thực nghiệm là: $\frac{17}{20}$ . 100% $\approx $ 56,7%

Từ khóa tìm kiếm google:

Giải sách bài tập kết nối tri thức lớp 6, sách bài tập toán 6 tập 2 sách KNTT, giải SBT toán 6 tập 2 sách mới, bài 43: Xác suất thực nghiệm sách bài tập kết nối tri thức và cuộc sống
Phần trên, hocthoi.net đã soạn đầy đủ lý thuyết và bài tập của bài học: Giải SBT kết nối tri thức Toán 6 bài 43: Xác suất thực nghiệm . Bài học nằm trong chuyên mục: Giải SBT Toán 6 tập 2 kết nối tri thức. Phần trình bày do Trung Thành tổng hợp và thực hiện giải bài. Nếu có chỗ nào chưa rõ, có phần nào muốn hiểu rộng thêm, bạn đọc vui lòng comment bên dưới. Ban biên tập sẽ giải đáp giúp các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài soạn các môn khác

Bình luận